Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình tổ chức thành công “Hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi, thanh lịch năm 2022”

Ngày 05/8/2022 vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã tổ chức thành công vòng chung kết “Hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi, thanh lịch năm 2022”, nhằm tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc phục vụ người bệnh. 

Top 10 thí sinh xua tham gia Vòng chung kết “Hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi, thanh lịch năm 2022”

Ở vòng thi lý thuyết, có 249 thí sinh là điều dưỡng, hộ sinh đến từ các khoa, phòng của Bệnh viện đã tham gia vòng thi với 100 câu hỏi trắc nghiệm về tay nghề, các tình huống trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân; các thông tư, khuyến cáo của Bộ Y tế… với thời gian thi 60 phút.

Các tiểu phẩm trong phần thi bốc thăm câu hỏi tình huống dành cho thí sinh dự thi.

Trong phần thi thực hành, các thí sinh bốc thăm xử lý các tình huống thực tế trên người bệnh tại các khoa lâm sàng. Thí sinh phải giao tiếp tốt và thăm khám điều dưỡng để có thể nhận định nhu cầu chăm sóc người bệnh một cách toàn diện, đưa ra những chẩn đoán điều dưỡng chính xác thông qua bệnh án chăm sóc. Với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đều thể hiện sự thuần thục trong các thao tác chuyên môn, sự ân cần, nhẹ nhàng thăm hỏi, hướng dẫn người bệnh trong mỗi tình huống.

Ban tổ chức tặng hoa động viên các thí sinh chuẩn bị bước vào vòng thi.

Ban tổ chức đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết với phần thi ứng xử và thanh lịch về trình diễn trang phục y tế, trang phục tự chọn; bốc thăm trả lời câu hỏi về văn hóa ứng xử tình huống xảy ra hằng ngày trong mối quan hệ giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà bệnh nhân và với đồng nghiệp.

Bác sĩ Phạm Văn Dậu – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại hội thi.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Phạm Văn Dậu – Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết: “Trong quá trình khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung, điều dưỡng là một mắt xích quan trọng. Bởi, những cử chỉ nhẹ nhàng, lời nói động viên, an ủi, sự chăm sóc tận tình, chu đáo của họ sẽ góp phần không nhỏ làm vơi đi những nỗi đau, giúp họ mau chóng phục hồi sức khỏe… Do vậy việc nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và khả năng giao tiếp, ứng xử của người điều dưỡng, hộ sinh luôn được Bệnh viện Sản Nhi tỉnh rất quan tâm”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thi sinh đạt giải

Từ kết quả hội thi, lãnh đạo Bệnh viện, các khoa phòng đánh giá đúng thực trạng hoạt động của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, từ đó có hướng nâng cao hơn nữa chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Hội thi là cơ hội để mỗi điều dưỡng, hộ sinh Bệnh viện Sản Nhi tỉnh thể hiện được nét đẹp văn hóa nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của bản thân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người điều dưỡng, hộ sinh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân với phương châm “An toàn cho mẹ – sức khỏe cho bé”.

Một số hình ảnh từ hội thi:

Phòng Công tác Xã Hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *