BÁO CÁO KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ QUÝ II 2018
Theo Hướng dẫn tại Phụ lục 2 Ban hành kèm theo Quyết định số 6859 QĐ-BHYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ y tế, phòng QLCL Tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh
1: Thời gian khảo sát: quý II năm 2018.
2: Số lượng khảo sát
– Số phiếu phát ra: 100 phiếu
+ Sản: 39
+ Sơ sinh: 61
– Số phiếu thu về: 100 phiếu
+ Sản: 39
+ Sơ sinh: 61
3: Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú chung toàn viện
Tỉ lệ trung bình hài lòng người bệnh: 79.08%
– Mức độ hài lòng người bệnh đối với mỗi tiêu chí như sau:
4: Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú theo khoa.
– Tỉ lệ trung bình hài lòng người bệnh:
+ Khoa Sản: 79.4%
+ Khoa Sơ sinh: 80.2%
- Nhận xét:
– Những tiêu chí đạt mức độ hài lòng thấp tập trung tại tiêu chí C – cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh
– Tiêu chí đạt mức dộ hài lòng thấp nhất là tiểu mục c16: Được bảo đảm sự riêng tư khi nằm viện như thay quần áo, khám bệnh, đi vệ sinh tại giường… có rèm che, vách ngăn hoặc nằm riêng.
– Nguyên nhân của những tồn tại này:
+ Cơ sở hạ tầng bệnh viện đã cũ, các khoa phòng nhất là khu vực vệ sinh cho người bệnh và người nhà.
+ Chưa có khu căng tin của bệnh viện phục vụ người bệnh và người nhà.
+ Khuôn viên bệnh viện thiết kế cũ, xuống cấp
– Chúng tôi xin được đề xuất một số giải pháp sau:
+ Xây dựng khoa dinh dưỡng, khu căng tin phục vụ bệnh nhân và người nhà
+ Sửa chữa, nâng cao hệ thống nhà vệ sinh cho người bệnh và người nhà./.
Bùi Thị Hương PHÒNG QLCL