BÁO CÁO KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ QUÝ I 2018
Theo Hướng dẫn tại Phụ lục 2 Ban hành kèm theo Quyết định số 6859 QĐ-BHYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ y tế, phòng QLCL Tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh
1: Thời gian khảo sát: quý I năm 2018.
2: Số lượng khảo sát
– Số phiếu phát ra: 100 phiếu
+ Sản: 72
+ Phụ: 29
– Số phiếu thu về: 100 phiếu
+ Sản: 72
+ Phụ: 29
3: Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú chung toàn viện.
– Tỉ lệ trung bình hài lòng người bệnh: 80.1%
– Mức độ hài lòng người bệnh đối với mỗi tiêu chí tại mỗi khoa như sau:
4: Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú theo khoa.
– Tỉ lệ trung bình hài lòng người bệnh:
+ Khoa sản: 80.6%
+ Khoa phụ: 79.5%
– Mức độ hài lòng người bệnh đối với mỗi tiêu chí tại mỗi khoa như sau:
5. Nhận xét:
– Những tiêu chí đạt mức độ hài lòng thấp tập trung tại tiêu chí C – cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh
– Tiêu chí đạt mức dộ hài lòng thấp nhất là tiểu mục c3: Nhà vệ sinh, nhà tắm thuận tiện, sạch sẽ, sử dụng tốt.
– Nguyên nhân của những tồn tại này:
+ Cơ sở hạ tầng bệnh viện đã cũ, các khoa phòng nhất là khu vực vệ sinh cho người bệnh và người nhà.
+ Chưa có khu căng tin của bệnh viện phục vụ người bệnh và người nhà.
+ Khuôn viên bệnh viện thiết kế cũ, xuống cấp
– Chúng tôi xin được đề xuất một số giải pháp sau:
+ Xây dựng khoa dinh dưỡng, khu căng tin phục vụ bệnh nhân và người nhà
+ Sửa chữa, nâng cao hệ thống nhà vệ sinh cho người bệnh và người nhà
Bùi Thị Hương PHÒNG QLCL